อิสโก้ มิดฟิลด์ เกิดใหม่ที่ เรอัล เบติส

เฉิดฉายจัด! "อิสโก้" มิดฟิลด์จอมปั้นเกมกับการกลับมาเกิดใหม่ที่ เรอัล เบติส

อิสโก้ มิดฟิลด์ เกิดใหม่ที่ เรอัล เบติส เกมที่ เรอัล เบติส เปิดรังเอสตาดิโอ เบนิโต บียามาริน เอาชนะ บาเลนเซีย 3-0 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มีนักเตะคนหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก นั่นคือ อิสโก้ มิดฟิลด์ชาวสเปนวัย 31 ปี

หลังยกเลิกสัญญากับ เซบีย่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 และห่างหายจากการลงสนามนานถึง 9 เดือน อิสโก้ ตกลงเซ็นสัญญากับ เรอัล เบติส ทีมคู่ปรับร่วมแคว้นอันดาลูเชีย ซึ่งมี มานูเอล เปเยกรินี่ เป็นเฮดโค้ช

สำหรับฟอร์มการเล่นในนัดล่าสุด อิสโก้ ทำ 1 แอสซิสต์ จากการเปิดลูกเตะมุมไปให้ มาร์ค โรก้า โหม่งเป็นประตู 2-0 ในช่วงต้นครึ่งหลัง อีกทั้งจ่ายบอลสำคัญ 4 ครั้ง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออก โดยลงเล่นไป 62 นาที

สถิติโดยภาพรวมของ อิสโก้ จาก 8 เกมลาลีกา มีหลายอย่างที่โดดเด่น เช่น ผ่านบอลให้เพื่อนได้โอกาสยิงเฉลี่ย 3.1 ครั้งต่อเกม มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ตามหลัง ยาโก้ อัสปาส ดาวยิง เซลต้า บีโก้ ที่มีค่าเฉลี่ย 3.6 ครั้งต่อเกม

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ มาลาก้า ยังมีค่าเฉลี่ยโอกาสที่ควรจะจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นยิงประตู (Expected Assists) 2.18 ครั้งต่อเกม อยู่ในอันดับ 2 เป็นรอง ซาวิโอ กองหน้าดาวรุ่ง กิโรน่า (2.98) เพียงคนเดียวเท่านั้น

อิสโก้ มิดฟิลด์ เกิดใหม่ที่ เรอัล เบติส

นับตั้งแต่ลงเล่นนัดแรกกับเรอัล เบติส ในเกมเปิดฤดูกาลเอาชนะบียาร์เรอัล 2-1 จนกระทั่งนัดล่าสุด อิสโก้ โชว์ฟอร์มสม่ำเสมอในแต่ละเกม จนได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ 5 เกม

เรื่องราวเบื้องหลังการคืนฟอร์มอันยอดเยี่ยมของอิสโก้ถูกเปิดเผยแล้ว เขาไปขอคำปรึกษากับจิตแพทย์ เกี่ยวกับการจัดการสุขภาพจิต ให้สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลในระดับที่ดีที่สุดได้อีกครั้ง

ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่แล้วว่า “ผมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมายาวนาน ฉันจึงตัดสินใจหยุดพักชั่วคราว เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจที่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวและกระบวนการทางจิต”

“สุดท้ายแล้วสุขภาพจิตก็สำคัญมาก และทุกคนก็ต้องตระหนักให้มากขึ้น ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก และยินดีที่ได้รับการต้อนรับจากแฟนบอล ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ของเปเญกรินี่คือการใช้เพลย์เมกเกอร์สองคนเล่นพร้อมกัน นอกจากอิสโก้แล้วยังมีนาบิล เฟกีร์ที่จะกลับมาฟิตสมบูรณ์เร็วๆ นี้ หลังจากต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ

สับโจ๊ก”SubJoke”: www.facebook.com

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : subjoke

Similar Posts