กาบิ แข้งสเปน หมดสิทธิ์ลุยศึกยูโร 2024

ต้องพักกี่เดือน? แพทย์ยืนยันแล้ว "กาบี" แข้งสเปนหมดสิทธ์ลุยศึกยูโร 2024

กาบิ แข้งสเปน หมดสิทธิ์ลุยศึกยูโร 2024 ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับทั้ง บาร์เซโลน่า และ สเปน อย่างที่คาดไว้ เมื่อ กาบี้ กองกลางดาวรุ่งตัวสำคัญ เจ็บเข่ารุนแรง กับเอ็นไขว้หน้า ACL ฉีกขาด นอกจากจะต้องพักทั้งฤดูกาลแล้วยังจะพลาดยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เยอรมนีอีกด้วย

กองกลางวัย 19 ปีรายนี้กลายเป็นผู้เล่นหลักของบาร์ซ่าตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยลงเล่นเฉลี่ย 50 เกมต่อฤดูกาล รวมถึงฤดูกาลนี้ที่เขาลงเล่นไป 15 นัด ยิงได้ 2 ประตูด้วย

กาบียังถือเป็นสมาชิกคนสำคัญของโค้ชบูลส์ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ อีกด้วย โดยลงเล่นให้ทีมชาติสเปนไปแล้ว 27 นัดจนถึงตอนนี้ ยิงได้ 5 ประตู

เด ลา ฟูเอนเต้ยังคงใช้กาบีเป็นตัวจริงในเกมชนะจอร์เจีย 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเล่นในตำแหน่งกองกลางร่วมกับโรดรี้ และฟาเบียน รุยซ์ แม้ว่าสเปนจะการันตีผ่านเข้ารอบยูโร 2024 มาตั้งแต่เดือนตุลาคมก็ตาม

สุดท้ายกลายเป็นข่าวร้ายสำหรับทั้งสเปนและบาร์ซ่าเมื่อกาบี้ได้รับบาดเจ็บและต้องออกจากสนามในเวลาเพียง 26 นาทีด้วยอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า (ACL) ฉีกขาด และยังทำให้หมอนรองเข่าเสียหายอีกด้วย จนนักเตะร้องไห้อยู่ในห้องแต่งตัว

กาบิ แข้งสเปน หมดสิทธิ์ลุยศึกยูโร 2024

กาบี ยังถือเป็นตัวหลักของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือกระทิงดุ เช่นกัน โดยจนถึงตอนนี้ลงเล่นทีมชาติสเปนชุดใหญ่ไปแล้ว 27 นัด พร้อมกดไป 5 ประตู

เด ลา ฟวนเต้ ยังคงใช้งาน กาบี ลงตัวจริงเช่นเคยในเกมชนะ จอร์เจีย 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ โดยลงในแดนกลางเคียงข้าง โรดรี้ และ ฟาเบียน รุยซ์ แม้ว่า สเปน จะการันตีเข้ารอบสุดท้าย ยูโร 2024 ไปได้ตั้งแต่เดือน ต.ค. แล้วก็ตาม

สุดท้ายกลายเป็นข่าวร้ายของทั้ง สเปน และ บาร์ซ่า เมื่อ กาบี ล้มเจ็บเองจนต้องออกจากสนามในเพียงนาที 26 ด้วยอาการเอ็นไขว้หน้าเข่า (ACL) ฉีกขาด และยังมีความเสียหายของหมอนรองกระดูกข้อเข่า จนนักเตะถึงกับร่ำไห้ออกมาในห้องแต่งตัว

ด้วยอาการเข่าพังลักษณะนี้ ทำให้คาดหมายว่า กาบี จะต้องพักแข้งอย่างต่ำ 7 เดือน แต่ก็มีสิทธิ์เป็น 8-9 เดือนได้ ขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของขั้นตอนการฟื้นฟูอาการ

กาบี หมดสิทธิ์กลับมาเล่นให้ บาร์ซ่า ตลอดซีซั่นนี้แน่นอนแล้ว และที่เจ็บปวดกว่าคือ เขาจะไม่พร้อมเล่นให้ สเปน ลุยยูโร 2024 ที่เมืองเบียร์ด้วย โดยคาดว่าจะพร้อมอย่างเร็วที่สุดก็ในช่วงปรีซีซั่นหน้า ราวๆ เดือน ก.ค. – ส.ค. 2024

สับโจ๊ก”SubJoke”: www.facebook.com

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : subjoke

กาบิ แข้งสเปน หมดสิทธิ์ลุยศึกยูโร 2024

Similar Posts