เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022

เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ: ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม โปรแกรมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ อาเซียน 2022

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนภายใต้ชื่อการแข่งขัน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 โดย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ได้จับสลากแบ่งสายอย่างและมีกำหนดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ผู้สนับสนุนใหม่พร้อมกับการเปลี่ยนชื่อรายการ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ

เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022

ฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียนได้ผู้สนับสนุนใหม่อย่าง มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่แทนที่ โดยได้เปลี่ยนชื่อรายการเป็น เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ อย่างเป็นทางการ

ดีลดังกล่าวได้รับการยืนยันตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมาทำให้การแข่งขันชิงแชมป์ภูมิภาค อาเซียน ครั้งที่ 14 ในปีนี้จะเปลี่ยนไปใช้ชื่อทัวร์นาเมนต์สอดคล้องกับสปอนเซอร์รายดังกล่าวตามสิทธิ์ที่ได้ รวมไปถึงสิทธิ์การมอบรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นต้น

ช้างศึก ชน อิเหนา รอบแรก

เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022

ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่าจะได้รีแมตช์นัดชิงชนะเลิศสมัยที่ผ่านมากับ อินโดนีเซีย ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม โดยรายละเอียกการจับสลากแบ่งกลุ่มมีดังนี้

การจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022

    • กลุ่มเอ: ไทย, ฟิลลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต

    • กลุ่มบี: เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมาร์, ลาว

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 14 เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2022 ถึง 16 มกราคม 2023 โดยสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนจะประกาศยืนยันโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะกลับไปใช้รูปแบบเดิมคือไม่มีชาติเจ้าถาพ แต่ละทีมในรอบแบ่งกลุ่มจะได้เล่นในบ้าน 2 นัด และออกไปเป็นทีมเยือน 2 นัด

ขณะที่รอบรองชนะเลิศ และนัดชิงชนะเลิศแข่งขันแบบเหย้า-เยือนเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : subjoke.com

ที่มา : www.90min.com

Similar Posts